เด็กชายวัน 8 ขวบได้ช่วยชีวิต เพื่อนร่วมชั้นของเขา ที่กำลังสำลักอยู่จากการกิน เจลลี่หมี



      


        มีรายงานข่าวออกมาว่า มีเด็กชายวัยเพียง 8 ขวบได้ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชั้นของเขาจากการสำลักลูกอมออกมา ในขณะที่เขากำลังสนุกอยู่ในงานปาร์ตี้วันวาเลนไทน์ปีนี้อยู่  

        Makayla Annis เด็กสาวผู้โชคร้ายวัย 7 ปี ในขณะที่เธอกำลังสนุกอยู่นั้น เธอได้หัวเราะออกมาเสียงดังในขณะที่เธอยังทานขนมอยู่  และนั่นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำเจลลี่ ไปติดอยู่ในคอของเธอ  แต่โชคดีที่เพื่อนร่วมชั้นห้องเธอ Andrew Ramirez เห็นท่าทีที่ผิดปกติของเธอ โดยเขาได้เล่าว่า ผมว่าเพื่อนของผม กำลังสำลักอยู่ เธอจับที่คอของเธอเหมือนกำลังหายใจติดๆขัดๆ ผมเห็นดังนั้นจึงรีบ กระทุ้งเคลียหลอดลมให้แก่เธอในทันที

         แต่ก็มีเรื่องที่ประหลาดใจ เมื่อขอเขาผู้ชึ่งเป็น นายแพทย์ทางกายภาพ ได้ออกมาบอกว่า เมื่อผมได้ยินข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้ เค้าได้ยอมรับเค้าไม่เคยสอนวิธีการเหล่านี้ให้กับลูกของเค้า  แต่คนที่สอนหนุ่มน้อยคนนี้ เกี่ยวกับการเคลียหลอดลมก็คือ หมอที่ทำงานในห้องฉุกเฉินที่ Fresno

         และหนุ่มน้อยผู้นี้ได้อธิบายต่ออีกว่า ถ้าคุณต้องการที่จะช่วยใครจากอากสำลักอาหาร คุณเพียงแค่กระทุ้งมันออกมา เหมือนกับ การกอดคืนอื่นแบบแน่นๆ  แต่ค้าสีหน้าของเธอมีอาการคล้ำออกมา คุณควรจะรีบพาเธอไปหาหมอ และผมเองก็ไม่ต้องการให้มันเป็นเช่นนั้น

         ฉันรู้สึกประหลาดใจมาก ที่เขาได้ช่วยฉันไว้ เด็กสาวผู้ร่วมห้องได้กล่าวขอบคุณหนุ่มน้อย แต่ก็คงไม่เรื่องที่น่าประหลาดใจสักเท่าไรเมื่อเด็กหนุ่มคนนี้บอกกับผู้สื่อช่าวว่า เขาอยากที่จะเป็นหมอมากๆ  (และเราเชื่อว่า เขาจะเป็นได้จริงๆตามรอบพ่อของเขา)



 แปลบทความโดย 

All About Erectronics

แหล่งข้อมูล  :               https://goo.gl/KVLGP9

รูปภาพโดย   :Alexas_Fotos





#ข่าว #สุขภาพ #เครื่องใช้ไฟฟ้า #อุปกรณ์ครัว #Thishop

ความคิดเห็น