วิธีประหยัดไฟตู้เย็นง่ายๆ แค่เปลี่ยนพฤติกรรมของคุณ By Thishop




     
วิธีประหยัดไฟตู้เย็นง่ายๆ แค่เปลี่ยนพฤติกรรม By Thishop
ภาพ :Sharp Refrigerator Inverter 2 Doors 10.6Q SJ-X300

  ตู้เย็นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เราที่เราเปิดทิ้งไว้อยู่ตลอดเวลา แต่รู้หรือไม่บางพฤติกรรมของเราของนั้นบางทีก็อาจจะทำให้ตู้เย็นของเราทำงานหนัก และกินไฟมากขึ้น วันนี้ผมจึงมี 5 วิธีประหยัดไฟตู้เย็นมาเสนอให้คุณผู้ฟังได้ทราบกัน



1.       ไม่ควรนำของร้อนเข้าตู้เย็นในทันที
          อย่างที่หลายคนทราบกันอยู่แล้วว่า การนำอาหารร้อนเข้าตู้เย็นในทันทีนั้นจะทำให้ คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นทำงานหนัก เพราะว่าตู้เย็นนั้นจะปรับสภาพอุณหภูมิให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้ตู้เย็นของเรานั้นกินไฟมากขึ้น นอกจากจะกินไฟแล้วยังส่งผมกระทบต่อ อาหารรอบข้างที่โดนความร้อนด้วย

2.       จัดวางตำแหน่งของตู้เย็นให้เหมาะสม
         ตู้เย็นนั้นจัดว่าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการเปิดใช้งานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหากเราวางตู้เย็นชิดผนังเกินไปจะทำให้ตู้เย็นระบายความร้อนไม่ทัน ส่งผลให้ตู้เย็นของเรานั้นทำงานหนัก ระยะห่างที่เหมาะสมระหว่างตู้เย็นกับฝาผนังคือประมาณ 1 ฟุต (1 ไม้บรรทัด )



ตู้เย็น 2 ประตู by Thishop
ภาพ : Sharp Refrigerator 2 Doors 7.9Q SJ-Y22T-SL

3.       ไม่ควรเปิดตู้เย็นทิ้งไว้ (และไม่ควรเปิดบ่อย)
          การเปิดตู้เย็นในทุกทุกครั้ง ตู้เย็นจะมีการปรับอุณหภูมิให้คงที่  นั่นก็เพราเวลาที่เราเปิดตู้เย็นอุณหภูมิความร้อนจาจากข้างนอกจะไหลวนเข้ามาในตู้เย็น ทำให้ตู้เย็นต้องรักษาอุณหถูมิภายในให้เท่าเดิมอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเราเปอดบ่อยก็ยิ่งทำให้ตู้เย็นเราเปลืองไฟมากขึ้นนั่นเอง

4.       พยายามอย่าแช่ของอัดในตู้เย็นจนเกินไป
        การที่เราอัดของเข้าไปในตู้เย็นเยอะๆนั้น นอกจากเราจะลืมว่าเราเคยแช่อะไรเอาไว้แล้ว (หลายคนแช่จนอาหารเน่าเสีย) ของที่มากไปในตู้เย็นจะทำให้อากาศในตู้เย็นไหลเวียนไม่สะดวกทำให้ตู้เย็นทำงาน และยิ่งถ้าหากเราจัดวางของไม่ตรงตำแหน่งการจัดวาง จะทำให้เรารักษาคุณภาพของวัตถุดิบนั้นๆไม่ดีเท่าที่ควร

5.       ละลายน้ำแข็งในตู้เย็นอยู่เสมอ

               ตู้เย็นบางรุ่นในช่องฟรีชเราจะต้องค่อยกดปุ่มละลายน้ำแช็งนั่นก็เพราะ ยิ่งน้ำแข็งเกาะตู้เย็นของหน้าเท่าใด ระบบการถ่ายเทความร้อนออกไปยังนอกตู้เย็นจะยิ่งแย่ลง  ซึ่งทำให้ตู้เย็นของคุณมีอุณหูมิสูงกว่าปกติ และจะทำให้ตู้เย็นของเรากินไฟมากขึ้น


ตู้เย็น 1 ประตู By Thishop
ภาพ :  Panasonic Refrigerator NR-AH146R

        ก็จบกันไปแล้วสำหรับ 5 วิธีในการประหยัดไฟในตู้เย็น ของเรา ส่วนใหญ่ก็เป็นวิธีที่ง่าย และคุณเองก็สามารถทำเองได้โดยอาศัยพฤติกรรมการใช้ตู้เย็นของคุณ เริ่มจากสิ่งใกล้ตัวเล็กๆ หากเราช่วยกันทำกันหลายๆคน ก็สามารุช่วยประหยัดพลังงานให้แก่ประเทศชาติได้ในอีกทางหนึ่ง




ขอบคุณที่ติดตามครับ


Write by  :  Allabouterectronics

Source by : Thishop











      #ข่าว #เครื่องใช้ไฟฟ้า #ตู้เย็น  #Allabouterectronics #Thishop
#  10.6Q SJ-X300  #  NR-AH146R# 7.9Q SJ-Y22T-SL













ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น